QR Code ดีกว่า URL สแกนคิวอาร์โค้ด อย่างไร

ผมมั่นใจว่า ผู้คนจำนวนมากคงจะรู้จัก QR Code รวมทั้ง URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมครับผม? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บแบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบชี้เฉพาะ หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สแกนคิวอาร์โค้ด จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง หากถามถึงเรื่องความนิยมชมชอบของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในขณะนี้ QR Code เข้ามามีบทบาทมากๆจะเนื่องจากว่าการผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆต้นเหตุทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับผม

แล้วมันดีมากกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายแล้วก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับผมว่า QR Code นั้นดียิ่งกว่า URL อย่างไร ซึ่งถ้าเกิดคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์โค้ด ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator QR Code Generator อย่างเรานะครับ เอาละครับผม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ พวกเรามาดูกันเลยครับว่า QR Code ดีมากกว่า URL เช่นไร มาขอรับ

1. สแกนคิวอาร์รหัสรวดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL qr code

หากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่ๆว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายและเยี่ยมที่สุดในขณะนี้แล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลโดยมากก็จะมาในรูปแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งหากคุณจะเข้าไปก็จำเป็นต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณปรารถนา ซึ่งวิธีแบบนี้ หากคุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกนะครับ แค่ copy แล้ว paste ก็เรียบร้อย แต่ว่าถ้าเกิดคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะขอรับ ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จะต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจำต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกครั้งหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะขอรับ

แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน เพราะว่าระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำได้ง่าย แค่ชูโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วขอรับ ไม่ว่าจะอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดลอยเลยล่ะนะครับ

2. QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับผู้สูงอายุและก็เด็กมากกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น แม้คุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่แม้คุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ยกตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง ต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละขอรับปัญหาที่ผมอยากบอก

คือถ้าเกิดผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยนะครับ แต่ว่ากับคนแก่หรือเด็กกว่านั้นล่ะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างใช้งานได้ไม่สะดวกเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลารวมทั้งยุ่งยากกว่ามากมายๆแม้กระนั้นในทางตรงกันข้ามถ้าเกิดใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับ

ในครอบครัวผมมีทั้งยังคนชราและเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยครับผม แต่ถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าจำเป็นต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับคนสูงอายุจะยิ่งยากเลยล่ะขอรับ เพราะว่าความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุดังกล่าว การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัสจึงตอบโจทย์มากกว่าขอรับ

3. ใช้งานได้หลากหลายกว่า สแกนคิวอาร์โค้ด

ประโยชน์ซึ่งมาจากการใช้ QR Code มิได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในขณะนี้มากมายๆขอรับ เพราะว่าตอนนี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมด โดยเหตุนั้น การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆนะครับ ยิ่งไปกว่านี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานาประการสำหรับการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาลงทะเบียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสอบถาม การโฆษณาผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือสนุกสนาน และก็อื่นๆอีกมากมายเลยขอรับ ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้หรือไม่ ทำเป็นครับ แต่ก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมเท่ากับ QR Code นั่นเอง

นอกนั้น QR Code qr code generator ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

แค่ครั้งเดียว แต่ว่าคุณสามารถนำไปวางไว้ภายในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้งาน

ที่มากมายมากกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างนะครับกับ QR Code ดีมากกว่า URL สร้าง qr code เช่นไร ที่จริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละครับผม แม้กระนั้นเพียงแค่เลือกให้เหมาะกับเป้าหมายและการใช้งานเท่านั้น ซึ่งหากคนไหนกันแน่สนใจอยากทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับรองเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ถูกอกถูกใจ แล้วก็ใช้งานได้ดิบได้ดีอย่างไม่ต้องสงสัยครับผม สำหรับวันนี้ ผมก็จำต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับ

ผู้ให้บริการสร้าง qr code สร้างคิวอาร์โค้ด qrcode.in.th 18 Apr 2023 Millie Scan สร้าง qr codeqr code ไทย Top 57

ขอขอบคุณเว็ปไซต์ qr code generator

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

You missed